ATCNDTM và Nhức đầu


August 7, 2017

ATCNDTM và Nhức đầu

Tibu: 
Lý do của sự nhức đầu khi An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt. 

Các Bác Sĩ đã đo được sự hoạt động của não bộ khi suy nghĩ này nọ (gọi là diện não đồ).   Lý do là họ có thể đo được sự dồn máu về chỗ đó khi làm toán chẳng hạn.  Khi làm một bài toán thì có một khu được ghi nhận là đang hoạt động (vì máu bị dồn nhiều về khu đó).  Tuy nhiên trong các cuộc thi tính nhẩm: những đứa bé đã có thể tính ra rất đúng và rất là nhanh những bài toán rất là phức tạp.  Và dĩ nhiên ''điện não đồ'' được áp dụng để có thể tìm hiểu coi hiện tượng gì đang xảy ra. Các khoa học gia đã nhận thấy rằng tuỳ theo độ phức tạp của bài toán mà có sự phối hợp giữa cái thuỳ não bộ.  Độ phức tạp càng cao thì lại càng có nhiều sự phối hợp giữa các thuỳ này!!!  Dĩ nhiên, sau khi làm xong thì người thí nghiệm phải nghỉ mệt...  Tất nhiên, khỏi cần đo điện não đồ chi cho mất công! Khi bà con mình đã chứng kiến cảnh khi hỏi vừa xong thì đã được trả lời đúng ngay chốc từ những ''gạo cội''. Những ''gạo cội'' này có thể tiên đoán diển tiến về sức khoẻ của tibu từ... hai năm trước!  Hiểu như vậy: hệ thần kinh của ''gạo cội'' đã có thể có rất nhiều sự liên kết giữa các thuỳ với nhau! Nhiều hơn khi làm toán nhẩm ở trên gấp vài ngàn lần!  

Và dĩ nhiên đây là kết quả sau cùng của việc An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt!  Từ lúc vở lòng... sơ phát tâm: tu sĩ đã cố gắng An Trú Chánh Niệm Đằng Trước Mặt một cách trầm trầy, trầm trật!  Nói rõ hơn: đây là pháp siêu thế gian, cho nên pháp này bị đào thải và không cần thiết ở thế gian này! Thật vậy, ít ai có thể chấp nhận được là sống một cuộc sống ''không có Tham-Sân-Si!''. Cho nên muốn được một không gian để khi tu sĩ có thể an trú trong sự ''không tham, không sân, không si'' thì tu sĩ cần rất nhiều phước báu! Để có thể trang trải bao nhiêu nợ nần mà chính tu sĩ đã vô tình hay cố ý gây nên! Cho nên lúc khởi tu... lúc nào tu sĩ cũng gặp khó khăn! Khó khăn đến từ mọi mặt, trên mọi vấn đề!!! Tibu đã từng nghe bà con ở tận đâu đâu đó nghiến răng ''nhất định không chịu thua'' và trong tuyệt vọng, những bà con này vẫn cứ ngoi lên, lê từng bước, nhích lên từng phân (cm) một để cố lôi cái thân xác đầy tội lỗi này về miền ánh sáng! Dĩ nhiên, đây là những bước chập choạng của những vị Phật Tương Lai. Những thước phim vô giá này vẫn cứ đều đều được ghi lại và đều được trân trọng giữ lại ở thai tạng để làm gương cho những tu sĩ đàn em sau này!  
Bà con ơi, không ai có nghề mà lại buông bỏ bà con trong tình huống như vậy cả! Bà con còn nhớ bài pháp ''Giới luật là một quyền lợi của tu sĩ'' chớ?   Chính mình đã lún xâu vào vài cây số trong tội lổi thì cũng chính mình sẽ đi ngược ra lại... chừng đó thôi! Nhưng lần này có thầy, có ''gạo cội'' tuy là thể xác sẽ bị tê cóng vì sự mệt mỏi rã rời vì tội lổi... nhưng suy cho cùng mình vẫn còn ông thầy, nhí, gạo cội thì lo gì mà không làm xong? Nếu để ý: chắc chắng trái tim sẽ ấm áp đầy tình yêu của những vị này!!!  Chỉ cần làm đúng cách, làm đều đều thì sẽ ác nghiệp (tưởng như không bao giờ dứt) sẽ có lúc tự bớt và cuối cùng cũng sẽ hết một cách bất ngờ như là cái ''nghiệp sát... to tổ bố của tibu.  

Tất nhiên, tibu làm được thì dĩ nhiên bà con cũng làm được! Còn gì sướng hơn khi gặp nhau trong ánh sáng của Trí Tuệ Giải Thoát!  
Như mọi khi chúc bà con thượng lộ bình an! Tai qua nạn  khỏi...