Đầu đạn xuyên phá và Nghiệp quả


Mô hình thông thường của một tu sĩ có nhưng phần như sau:
Trong một khoảng cách... một với tay.
1. Giữa Tu Sĩ và đề mục lại có một bức tường "Nghiệp Quả" (NQ) ngăn cách.
2. Phương tiện để đục thủng bức tường (NQ) là một khẩu súng "Tâm Lực" (TL).

Bàn về khẩu súng TL: 
1. Nếu khẩu súng lại là... súng nước thì chả bao giờ có thể xuyên phá được bức tường NQ.
Thể hiện của khẩu súng này là: Tu chơi chơi, Tu theo số đông, Tu theo tiếng đồn, Tu không cần biết lý thuyết, Tu mù, Tu bằng cái miệng...

2. Khẩu súng thiệt với đạn thiệt:
Thể hiện ở ý chí, ở cái ý muốn làm cho bằng được, làm cho xong. (Không có ý nguyện "Giải Thoát. Giải Thoát Tri Kiến" thì không bao giờ có thể Giải Thoát được cho dù có tu theo... Đạo Phật!)
Với kết qủa hiển nhiên là: 
Một Người thầy kề cận, Một Phương pháp rõ ràng từ A tới Z. 
Phương pháp này đã có tu sĩ làm được và đã làm xong. Có tên, có tuổi, có cấp bật đàng hoàng.
Dĩ nhiên:
Phương pháp lại... không có bên trong và bên ngoài! Như là...
Phương pháp được trình bày với "bàn tay nắm lại" đối với đối tượng này, hoặc là với "bàn tay mở ra" với đối tượng kia...

3. Sau cùng là tính xuyên phá của đầu đạn tâm lực (TL):
Được thể hiện với sự giữ giới luật kiên cố: Được hiểu rõ ràng như sau: Giới Luật là... quyền lợi của Tu Sĩ,
Kèm theo một lòng kiên nhẫn, vững vàng. 
Cùng với sự tích lủy kinh nghiệm ở những lần thất bại, những lần phạm giới luật dẫn đến sự suy xụp tinh thần, nãn chí...
Rõ hơn:
Muốn bắn cho trúng mục tiêu: Tu Sĩ không còn cách nào khác là tuân giử giới luật. Kỹ luật bản thân là một điều kiện rất cần thiết và cũng là ... ngầm (y như là chuyện Tinh, Khí, Thần).