Vạn Thắng Công dùng Ý

Thông thường mọi người tập vtc thường sử dụng sức để tập nên thường bị hao sức nhanh mà hiệu quả thì không đạt được 100%.
Sau khi tham khảo ý kiến của Tlh và cao thủ VTC Bờm  Grin, BM xin được rút tia ra kỹ thuật bổ sung để tập VTC mà đạt hiệu quả cao hơn, đó là tập VTC thì dùng Ý chớ không dùng SỨC.
Sự khác nhau giữa VTC dùng Ý và dùng Sức:
- Dùng sức thì hơi thở dốc, mệt kèm theo trong và sau khi tập , bàn tay và 2 cánh tay nặng do ta dùng Sức để vận vào 2 bàn tay nên sinh ra cái lực này
-VTC dùng Ý thì hơi thở trở nên nhẹ nhàng. Hai cẳng chân lúc này vững như đá, trong khi tay thì nhẹ như múa.Tay và chân kết hợp nhịp nhàng thành 1 thể thống nhất. Xin được nói thêm rằng sở dĩ Bờm đạt được hiệu quả rất cao khi tập vtc là vì ngay từ đâu Bờm là 1 người rất yếu, nên trong khoảng thời gian tập VTC,  Bờm không dùng sức, và điều này vô tình tạo ra 1 lợi thế cho Bờm
Sau đây là phần kỹ thuật:
- Tạo cho mình 1 không gian yên tĩnh hoàn toàn, ít chịu sự  chi phối từ bên ngoài. Thư giãn, thư giãn, và thư giãn...
- Bắt đầu những động tác kĩ thuật cơ bản của vtc 1 cách nhẹ nhàng. Đề mục của mình là gì thì trong lúc tập, mình cũng quán như thế ấy( nhắm mắt là đạt hiệu quả rõ rệt). Theo kinh nghiệm của bm, do máu dồn lên não, nên việc quán đề mục trở nên dễ dàng hơn. Lúc này, bạn đột nhiên rơi vào 1 khoảng không gian thanh tịnh màu trắng. Giữ cái không gian này và tiếp tục tập, cơ  thể bắt đầu trở nên nhẹ nhàng, hơi thở điều hòa, 2 tay bỗng nhiên nhẹ như mây, thời gian bỗng trôi nhanh khác lạ. Tuy nhiên, cũng chỉ nên giới hạn tùy theo sức của mình( 15-20p) mà thôi.
Sau khi tập,  đôi mắt biến đổi thành màu xanh dương (do cơ thể sinh ra dương khí), đồng thời 1 luồng hơi ấm chạy dọc đốt sống lưng, hơi thở điều hòa, cơ thể thì nhẹ nhàng thanh thoát.
Chúc  các bạn có được kinh nghiệm mới sau khi áp dụng kỹ thuật tập này, nhằm bổ sung cho phần chính là quán Đề mục.

source: http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=109.400;topicseen