Bồ Tát Di Lặc Sám Hối


Bồ Tát Di Lặc & Đâu Xuất

AP: Huynh KKT nè, thế thì Phật Di Lặc cũng còn dục tình, ăn uống nhỉ. Chuyện này chắc anh không thể không nhờ anh Hai Lúa giúp đỡ trả lời được rồi.

HL: Bồ Tát ở chỗ nào thì làm y theo phong tục chỗ đó, Bồ Tát Di Lạc là người tu hành giữ giới luật nghiêm mật, Ngài chúa ghét ai mà xưng là Thầy này Thầy nọ lắm! Gặp được Ngài thì Ngài hay giáo đầu bài đó trước! Vì làm cái gì mà có cấp bực là có hơn thua, là có che giấu, và là người ganh tỵ...

Bài thứ nhì là: Sáu thời sám hối.

Bài thứ ba là: *Người Cho phải cám ơn *Người Nhận*! Họ cám ơn vì họ có cơ hội làm được một việc Thiện.

Còn nói về nội Đâu Xuất thì nói về tập đoàn Bồ Tát ở trên đó, còn Ngoại Đâu Xuất thì là những ông tiên ưa nghe nhạc có nhiều nốt luyến lấy như Đàn Bầu (Độc quyền cầm) hay violon. Nhạc có nét tương tự như của Ấn độ không có tiết điệu rõ ràng, do đó người nghe ít khi đánh nhịp theo. Nhưng nghe cũng có lý lắm!

Mến.

AP: Y theo phong tục chỗ đó thì: dục tình là dục tình như thế nào và ăn uống thì ăn uống những thứ chi?

HL: Họ yêu nhau bằng... tiếng cười. Tất nhiên họ có nhiều tiếng cười nhưng họ cười một cách đặc biệt và ở vùng... dưới đó có cảm giác như một cơn gió thoảng là xong rồi đó. Họ ăn uống thì ít lắm, những người trẻ thì ăn uống tại chỗ (họ ít di chuyển), còn người có tuổi thì lại hay di chuyển. Họ ăn những vật tròn tròn trắng trắng (không biết tên). Ăn xong thì những vật dụng đó bay bõng lên không trung và biến mất. tuyệt nhiên không có ai dọn dẹp chi cả.

AP: Như vậy, Bồ Tát Thập Địa chắc có ganh tỵ rồi hén.

HL: Tất nhiên là không có chuyện đó (Từ Thập Địa tình nguyện xuống trụ ở Đâu Xuất mà!) mà Ngài có ý nói là: Bồ Tát làm như vậy, hay tự tạo ra những cảnh đặc biệt khác người thì sẽ làm cho những người học Đạo ganh tỵ với nhau. Do vậy mà phải làm sao mà vừa cực kỳ Vui Tính mà cũng vừa cực kỳ Nghiêm Nghị. Nhìn Ngài lạy sám hối mà mình ớn óc liền đệ nghĩ ngay lập tức:

-- Ổng như vậy đó mà còn Sám Hối mà mình là cái thá gì mà hay quên sám hối woài vậy!*

Đệ hỏi Ngài, mỗi lần Sám hối như vậy Ngài sám hối về đề mục gì?

-- Tui sám hối về những điều hiểu lầm của tui trên đường đến Chân Lý, và những tai hại của nó khi vì hiểu lầm, tui cho bạn bè uống lầm thuốc: Tui cứ chắc mẩm rằng làm như vậy, như kia thì sẽ thành Phật! Nhưng sau nầy xét lại thì bạn bè vì nghe theo và thực hành nghiêm mật mà... không thành. Sự việc nầy có ảnh hưởng khá mạnh khi tui độ những chúng Hữu Tình sau nầy. Vì vậy mà tui sám hối từ Quá Khứ, tới Hiện Tại và sẽ tiếp tục sám hối vào Tương Lai trong ba thời công phu: sáng, chiều và tối. Nghe Ngài nói dứt khoác như vậy và xét lại mình mà *ớn óc, nỗi da gà, chảy nước mắt* luôn!

Hai Lúa.

Trích dẫn từ nguồn:

http://hoasentrenda.com/TapTin/TT5/tt5-81to120/115.htm